Nghề thiết kế quảng cáo: Dễ - khó để thành danh?

Ngày đăng: 12-06-2018 - Lượt xem: 1509
Thiết kế quảng cáo đơn thuần chỉ là chuyện nhỏ, nhưng để đi xa hơn những bản vẽ và đưa tác phẩm lên tầm cao nghệ thuật là cả một hành trình gian nan. Tâm sự của Nguyễn Tấn Đạt - ngôi sao đang lên trong ngành thiết kế quảng cáo Việt Nam.

Được chọn tham dự hội trại Nghệ thuật Á - Âu lần thứ 5, được giới thiệu trong quyển "ASIAN Graphics Now" (Đồ họa châu Á đương đại) và từng thực hiện các dự án thiết kế cho nhiều nhãn hiệu lớn như Honda Automobile, Tiger Beer, Sony Bravia, Tide & Downy, Dutch Lady..., Nguyễn Tấn Đạt là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo. 

Khi ước mơ trở thành nhà sinh học không thành, cậu sinh viên Nguyễn Tấn Đạt đăng ký nhập học tại RMIT Việt Nam, mong muốn tìm kiếm một nơi rộng mở để vun đắp những ước mơ mới. Đạt trở thành sinh viên Ngành Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện) dù bản thân chưa có ý niệm rõ ràng về nghề nghiệp tương lai trong lĩnh vực này. 
Tuy nhiên, lựa chọn này đã đem đến cho chàng sinh viên trẻ nhiều niềm hạnh phúc to lớn mà anh không ngờ tới. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chàng sinh viên trẻ hoàn toàn bị chinh phục bởi bộ môn này.

 
thiết kế quảng cáo, Nguyễn Tấn Đạt, Rmit, chuyên ngành
Nguyễn Tấn Đạt, Quản lý Giải pháp Kỹ thuật số và Giám đốc Mỹ thuật của công ty Dentsu Media Việt Nam

“Đến với thiết kế, tôi được thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình về thế giới xung quanh trong sự khuyến khích, ủng hộ từ môi trường học và bạn bè thầy cô. Đó là cảm giác được mở lòng mình, khám phá bản thân và bắt đầu nhìn thấy cái đẹp trong những điều đơn giản bình thường nhất.”, Đạt chia sẻ.

Tìm lại được cảm hứng trong cuộc sống, chàng sinh viên trẻ quyết định đi theo con đường thiết kế quảng cáo. Đạt hòa mình vào những buổi học về sáng tạo nghệ thuật, tích cực tham gia những hoạt động do giáo viên trong ngành tổ chức như gặp gỡ và trò chuyện với các nghệ sĩ đương đại. Qua những hoạt động này, anh không chỉ được mở mang kiến thức, gặp gỡ nhiều người thú vị mà còn tìm thấy nguồn cảm hứng dồi dào từ những tác phẩm thiết kế, nghệ thuật của họ. 

Tin khác